Tiên học lễ Hậu học văn

DỊCH NGÔN NGỮ

Được hỗ trợ bởi Dịch

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG
chu-new-moiHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
chu-new-moiNói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
chu-new-moiMỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
chu-new-moiXây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

KHỐI CƠ QUAN NHÀ NƯỚC

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    E6_Unit_12_B5_p128.flv IOE_6_vong_23__all.flv IOE_6_vong_25_all.flv IOE_6_vong_24_all.flv IOE_6_vong_23_bai_3.flv IOE_6_vong_23_bai_2.flv IOE_6_vong_23_bai_4.flv IOE_6_vong_22_bai_4.flv IOE_6_vong_22_bai_1.flv IOE_6_vong_20_bai_1.flv IOE_6_vong_22_bai_2.flv IOE_6_vong_22_bai_3.flv IOE_6_vong_21_bai_4.flv IOE_6_vong_21_bai_3.flv IOE_6_vong_21_bai_2.flv IOE_6_vong_21_bai_1.flv IOE_6_vong_20_bai_4.flv IOE_6_vong_20_bai_4_a.flv IOE_6_vong_20_bai_3a.flv IOE_6_vong_20_bai_2.flv

    DICTIONARY


    TRA THEO TỪ ĐIỂN:


    Truyện cười

    CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT

    1. Tuổi Giáp hạp với Kỷ, kỵ tuổi Canh – Mậu.
    2. Tuổi Ất hạp với Canh, kỵ tuổi Tân – Kỷ.
    3. Tuổi Bính hạp với Tân, kỵ tuổi Nhâm – Canh.
    4. Tuổi Đinh hạp với Nhâm, kỵ tuổi Quý – Tân.
    5. Tuổi Mậu hạp với Quý, kỵ tuổi Giáp – Nhâm.
    6. Tuổi Kỷ hạp với Giáp. kỵ tuổi Ất – Quý.
    7. Tuổi Canh hạp với Ất, kỵ tuổi Bính – Giáp.
    8. Tuổi Tân hạp với Bính, kỵ tuổi Đinh – Ất.
    9. Tuổi Nhâm hạp với Đinh, kỵ tuổi Mậu – Bính.
    10. Tuổi Quý hạp với Mậu, kỵ tuổi Kỷ – Đinh.

    POEMS

    (♥ Góc Thơ ♥)

    DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

    "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
    "Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.
    "Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.
    "Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.
    "Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.
    Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
    Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
    Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
    Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.
    Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.
    Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.
    Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.
    Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.
    Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.
    Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.
    Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.
    Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.
    Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).
    Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.
    Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.
    Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.
    Chúc mọi người sống đẹp. http://nguyenducan06.violet.vn . Thân chào!!!

    10 ĐIỀU TÂM NIỆM

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.

    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.

    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.

    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.

    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.

    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.

    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.

    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.

    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.

    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.

    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai gốc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đở, lấy kẽ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    FLAGCOUNTER

    CODE GÓC XUÂN

    HAPPY NEW YEAR

    CỜ VUA

    Cập nhật tin tức

    Gốc > Tin Giáo Dục > Tâm thư giáo viên >

    Tâm nguyện 'gan ruột' giáo viên gửi tân Bộ trưởng Giáo dục gây 'sốt'

    (Dân Việt) "Xin trả lại thầy cô cho học sinh” là một trong những tâm nguyện “gan ruột” mà gần 156.000 thành viên trong fanpage Facebook “Chúng tôi là giáo viên”muốn gửi đến tân tư lệnh ngành GD ĐT – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

    Ngay sau khi đăng tải, kiến nghị này đã nhận được sự đồng tình của rất nhiều thầy cô. Đã có hơn 11.000 lượt chia sẻ và 2.000 lượt phản hồi từ thành viên là các thầy cô giáo đang giảng dạy khắp mọi miền đất nước.

    Theo các giáo viên, hiện nay, thầy cô đang phải “đóng quá nhiều vai”: giảng dạy, giáo dục, nhà tâm lý, quan tòa, bảo vệ, thủ quỹ... vì vậy không thể tập trung để làm tốt vai trò truyền đạt kiến thức cho học sinh. Đơn cử nhiều thầy cô phải làm nhiệm vụ thu tiền bảo hiểm của học sinh. Khi học sinh không đóng bảo hiểm, giáo viên phải vận động bởi cấp trên áp chỉ tiêu xuống. Nếu lớp nào có học sinh không đóng, giáo viên bị xem xét cắt thi đua…

    tam nguyen 'gan ruot' giao vien gui tan bo truong giao duc gay 'sot' hinh anh 1

    Fanpage "Chúng tôi là giáo viên" gửi 10 điều gan ruột cũng là mong muốn tới tư lệnh ngành giáo dục - tân Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

    Các giáo viên đều cho rằng, mỗi lần thay đổi tư lệnh ngành là mỗi lần thầy cô và học sinh lại trải qua cảnh vừa mừng, vừa lo: Mừng vì hi vọng và chờ đợi 1 tương lai mới, sự phát triển mới cho giáo dục, lo vì không biết rồi sẽ lại đổi mới như thế nào?

    Mong muốn đầu tiên mà các giáo viên “đặt hàng” cho tân Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ là: Làm thế nào để sinh viên sư phạm ra trường xin được việc làm:

    “Giờ ra trường được dạy thì ít mà... mất dạy thì dễ. Chúng tôi vẫn mong chờ một thống kê chính xác xem bao nhiêu phần trăm sinh viên sư phạm ra trường được làm đúng nghề hay phải đi làm công nhân, ra chợ buôn bán. Nhìn cái cảnh bạn bè học giống mình, đứa lại đi lắp điện thoại, khá hơn đi làm công nhân may mà xót lắm tư lệnh ơi”.

    Vấn đề tăng lương cũng được đề cập đến khá quyết liệt. Theo các giáo viên, có 3 ngành cần đặc biệt quan tâm, đó là bác sĩ, quân đội và giáo viên.Bác sĩ cứu người, quân đội bảo vệ người và giáo viên dạy người. Nếu so bậc lương của các ngành này với nhau, có lẽ không ít người cảm thấy choáng bởi sự chênh lệch quá lớn.

    “Với hơn 3 triệu đồng, để nuôi bản thân còn khó nữa là con cái. Chỉ khi nào các thầy cô không còn vật lộn với cơm áo gạo tiền cho mình và gia đình thì lúc ấy, giáo dục mới được trả về đúng giá trị của nó” – trích lời kiến nghị.

    Đau đầu vì giáo dục “tự sướng”

    Bỏ Thông tư 30 là một trong những điều mà rất nhiều thầy cô mong muốn nhưng... không dám nói. Giáo viên thừa nhận mục tiêu đúng đắn của Thông tư 30 về việc giảm áp lực cho học sinh tiểu học khi không chấm điểm mà thay bằng nhận xét. Song, cách thực hiện thì rất có vấn đề: Học sinh học ngày càng kém, giáo viên quay cuồng trong đống sổ sách, nhận xét, giáo viên đau đầu nghĩ ra cách để khen học trò, không quát mắng gì cả. 

     tam nguyen 'gan ruot' giao vien gui tan bo truong giao duc gay 'sot' hinh anh 2

    Những chia sẻ của các thành viên trong fanpage

    “Cách giáo dục mang tính “tự sướng” đã làm hại học trò. Nhiều người nghĩ rằng chấm điểm cho học sinh chính là nguyên nhân tạo ra áp lực trong giáo dục. Thực tế, chính sự kỳ vọng quá đáng của gia đình và thực tế xã hội mới tạo ra áp lực cho giáo dục” – trích kiến nghị.

    Ngoài ra, hàng loạt các thủ tục rườm rà, mang tính hình thức trong giáo dục cũng được thầy cô kiến nghị bỏ như: giảm sổ sách giấy tờ; bỏ thi giáo viên giỏi và phổ cập theo thành tích; bỏ sáng kiến kinh nghiệm; bỏ mô hình trường học mới VNEN (vì theo các giáo viên: mô hình này thật sự không phù hợp ở Việt Nam. Bộ GD ĐT chỉ nên học tập có chọn lọc và thực hiện ở một số nơi phù hợp. Nếu thực hiện đại trà, em nào học giỏi thì có lợi, còn kém thì ngày càng kém)...

    Với đa số phiếu tán thành, Quốc hội vừa quyết định bầu ông Phùng Xuân Nhạ giữ chức Bộ trưởng Bộ GD ĐT. Ông Phùng Xuân Nhạ sinh năm 1963 tại Phù Cừ, Hưng Yên. Ông tốt nghiệp Chương trình đào tạo sau đại học ngành Kinh tế Phát triển tại Đại học Tổng hợp Manchester, Vương quốc Anh năm 1994; Tiến sĩ ngành Kinh tế thế giới và Quan hệ Kinh tế Quốc tế tại Viện Kinh tế thế giới; Nghiên cứu sau tiến sĩ (Chương trình Fulbright) tại Trường Đại học Tổng hợp Georgetown, Hoa Kỳ (2001-2002); Được phong chức danh Phó giáo sư năm 2005. Trước thời điểm được bầu làm Bộ trưởng, ông Nhạ là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN, Chủ tịch Hội đồng ĐHQGHN.

     
     

    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Đức An @ 14:21 11/04/2016
    Số lượt xem: 497
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Tâm nguyện 'gan ruột' giáo viên gửi tân Bộ trưởng Giáo dục gây 'sốt'

     
    Gửi ý kiến