Tiên học lễ Hậu học văn

DỊCH NGÔN NGỮ

Được hỗ trợ bởi Dịch

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG
chu-new-moiHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
chu-new-moiNói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
chu-new-moiMỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
chu-new-moiXây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

KHỐI CƠ QUAN NHÀ NƯỚC

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    E6_Unit_12_B5_p128.flv IOE_6_vong_23__all.flv IOE_6_vong_25_all.flv IOE_6_vong_24_all.flv IOE_6_vong_23_bai_3.flv IOE_6_vong_23_bai_2.flv IOE_6_vong_23_bai_4.flv IOE_6_vong_22_bai_4.flv IOE_6_vong_22_bai_1.flv IOE_6_vong_20_bai_1.flv IOE_6_vong_22_bai_2.flv IOE_6_vong_22_bai_3.flv IOE_6_vong_21_bai_4.flv IOE_6_vong_21_bai_3.flv IOE_6_vong_21_bai_2.flv IOE_6_vong_21_bai_1.flv IOE_6_vong_20_bai_4.flv IOE_6_vong_20_bai_4_a.flv IOE_6_vong_20_bai_3a.flv IOE_6_vong_20_bai_2.flv

    DICTIONARY


    TRA THEO TỪ ĐIỂN:


    Truyện cười

    CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT

    1. Tuổi Giáp hạp với Kỷ, kỵ tuổi Canh – Mậu.
    2. Tuổi Ất hạp với Canh, kỵ tuổi Tân – Kỷ.
    3. Tuổi Bính hạp với Tân, kỵ tuổi Nhâm – Canh.
    4. Tuổi Đinh hạp với Nhâm, kỵ tuổi Quý – Tân.
    5. Tuổi Mậu hạp với Quý, kỵ tuổi Giáp – Nhâm.
    6. Tuổi Kỷ hạp với Giáp. kỵ tuổi Ất – Quý.
    7. Tuổi Canh hạp với Ất, kỵ tuổi Bính – Giáp.
    8. Tuổi Tân hạp với Bính, kỵ tuổi Đinh – Ất.
    9. Tuổi Nhâm hạp với Đinh, kỵ tuổi Mậu – Bính.
    10. Tuổi Quý hạp với Mậu, kỵ tuổi Kỷ – Đinh.

    POEMS

    (♥ Góc Thơ ♥)

    DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

    "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
    "Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.
    "Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.
    "Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.
    "Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.
    Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
    Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
    Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
    Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.
    Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.
    Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.
    Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.
    Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.
    Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.
    Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.
    Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.
    Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.
    Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).
    Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.
    Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.
    Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.
    Chúc mọi người sống đẹp. http://nguyenducan06.violet.vn . Thân chào!!!

    10 ĐIỀU TÂM NIỆM

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.

    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.

    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.

    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.

    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.

    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.

    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.

    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.

    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.

    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.

    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai gốc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đở, lấy kẽ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    FLAGCOUNTER

    CODE GÓC XUÂN

    HAPPY NEW YEAR

    CỜ VUA

    Cập nhật tin tức

    Cất nước sạch bằng năng lượng mặt trời

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đức An (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:17' 17-12-2010
    Dung lượng: 37.3 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Cất nước sạch bằng năng lượng mặt trời
    
    
    Cư dân những vùng thừa nước biển và nắng nhưng khan hiếm nước ngọt, đã có thể cải thiện chất lượng cuộc sống với nước sạch cất bằng năng lượng mặt trời - giải pháp của các nhà khoa học thuộc Viện Hóa học, Viện Khoa học & Công nghệ Việt Nam.

    Tự cất nước sạch bằng công nghệ rẻ tiền. Công nghệ này thực chất dựa trên một nguyên lý của chính thế giới tự nhiên, nước biển được nắng làm bay hơi, tạo thành mây rồi mây ngưng lại thành mưa. Trong công nghệ đơn giản này, nước được đưa vào các bồn chứa, phía trên bồn được che kín bằng mái kính trong suốt để đón ánh nắng mặt trời.
    Ánh nắng sẽ làm nước bên trong các khoang chứa nóng lên và bay hơi, bỏ lại muối và các chất cặn bẩn khác. Hơi nước bay lên gặp bề mặt phía dưới của mái kính sẽ ngưng đọng thành giọt, chảy vào thùng chứa. 
    Ưu điểm của công nghệ này là chi phí đầu tư thấp, dễ chế tạo và sử dụng, không cần điện hay xăng dầu, hóa chất. Chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn đồng xây một bể nhỏ bằng gạch hoặc xi măng, gác tấm kính lên trên là có thể tạo được một “máy lọc nước mini”, công suất vài lít nước/ngày, đủ phục vụ nhu cầu nước uống của 1 – 2 người.
    Với những gia đình đông người hoặc những khu vực đông dân cư, có thể xây nhiều bể hoặc bể với bề mặt rộng hơn. Chỉ cần chi phí ban đầu, sau đó người dân chỉ việc cấp nước vào bể là có nước sạch dùng dài dài mà không tốn bất cứ chi phí nào khác.
    Một số hệ thiết bị thử nghiệm theo công nghệ này đã được lắp đặt tại Bến Tre và Thừa Thiên-Huế như hệ dùng cho trại nuôi tôm (Bình Đại, Bến Tre), hệ dùng cho nhà trẻ (thị trấn Sịa, Quảng Điền) và các hệ nhỏ dùng cho gia đình hay trang trại… đã thu được kết quả khả quan.
    “Vấn đề khiến chúng tôi trăn trở là làm thế nào để tăng hiệu suất nhiệt cho thiết bị. Làm thế nào để cất được nước ngay cả khi hết nắng. Giải pháp được lựa chọn là sử dụng vật liệu tích trữ nhiệt” – PGS.TS Nguyễn Tiến Tài, chủ nhiệm công trình nghiên cứu, kể lại.
    Vật liệu tích trữ nhiệt được đưa vào ứng dụng thử nghiệm là một hợp chất sẵn có và rẻ tiền ở Việt Nam, có nguồn gốc từ dầu mỏ. Vật liệu này được đặt trong thiết bị cất nước. Vào thời điểm ban ngày nắng nóng, vật liệu nhận nhiệt trở nên mềm ra, cuối ngày hết nắng, vật liệu sẽ giải phóng lượng nhiệt đã tích, đồng thời đông cứng lại, nhờ vậy, kéo dài được thời gian hoạt động thêm nhiều giờ sau khi tắt nắng.
    Nếu trước đây thời gian lọc nước chỉ diễn ra từ 6 -9 tiếng vào ban ngày, khi có nắng, và chỉ thu được 2 – 3 lít/ngày trên một mét vuông thì nay quá trình cất nước có thể diễn dài hơn, đạt 6-8 lít/ngày trên mỗi mét vuông.
    Giải pháp nước sạch cho đảo chìm
    Cách đây ít lâu, PGS.TS Tài tình cờ đọc bài “Trường Sa thiếu nước ngọt” trên báo Tiền phong nói về tình hình thiếu thốn nước ngọt của các chiến sỹ ở Trường Sa. Theo PGS.TS Tài, công nghệ cất nước ngọt từ nước biển bằng năng lượng mặt trời mà nhóm ông nghiên cứu rất thích hợp cho Trường Sa.
    Đặc biệt, đối với các đảo chìm, có thể cải biến công nghệ, thay vì các bể xây trên cát sẽ là những “bể nổi” trên mặt nước, như những chiếc bè có mái, chế tạo  bằng các vật liệu xốp. Giải pháp này khá đơn giản và có tính khả thi cao, ít phụ thuộc các yếu tố khác như điện, xăng dầu, hoá chất.
    Đáng tiếc là đề tài nghiên cứu đã kết thúc từ hơn một năm trước. Bản thân PGS Tài cũng đã chuyển sang một lĩnh vực nghiên cứu khác. Từng có nhiều nơi liên hệ với ông để hỏi mua thiết bị cất nước sạch, nhưng từ nghiên cứu khoa học đến sản phẩm thương mại vẫn là một chặng đường dài.
    “Tôi vẫn áy náy vì đến nay người dân của nhiều địa phương, trong đó có các chiến sỹ Trường Sa, vẫn phải chịu cảnh thiếu thốn nước ngọt. Tôi mong mỏi sẽ có người tiếp tục nghiên cứu, phát triển công nghệ này và triển khai được vào thực tế. Địa phương, cá nhân nào có nhu cầu, tôi sẵn sàng hướng dẫn và chuyển giao công nghệ” - TS Tài quả quyết.
    Mỹ Hằng
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓