Tiên học lễ Hậu học văn

DỊCH NGÔN NGỮ

Được hỗ trợ bởi Dịch

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG
chu-new-moiHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
chu-new-moiNói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
chu-new-moiMỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
chu-new-moiXây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

KHỐI CƠ QUAN NHÀ NƯỚC

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    E6_Unit_12_B5_p128.flv IOE_6_vong_23__all.flv IOE_6_vong_25_all.flv IOE_6_vong_24_all.flv IOE_6_vong_23_bai_3.flv IOE_6_vong_23_bai_2.flv IOE_6_vong_23_bai_4.flv IOE_6_vong_22_bai_4.flv IOE_6_vong_22_bai_1.flv IOE_6_vong_20_bai_1.flv IOE_6_vong_22_bai_2.flv IOE_6_vong_22_bai_3.flv IOE_6_vong_21_bai_4.flv IOE_6_vong_21_bai_3.flv IOE_6_vong_21_bai_2.flv IOE_6_vong_21_bai_1.flv IOE_6_vong_20_bai_4.flv IOE_6_vong_20_bai_4_a.flv IOE_6_vong_20_bai_3a.flv IOE_6_vong_20_bai_2.flv

    DICTIONARY


    TRA THEO TỪ ĐIỂN:


    Truyện cười

    CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT

    1. Tuổi Giáp hạp với Kỷ, kỵ tuổi Canh – Mậu.
    2. Tuổi Ất hạp với Canh, kỵ tuổi Tân – Kỷ.
    3. Tuổi Bính hạp với Tân, kỵ tuổi Nhâm – Canh.
    4. Tuổi Đinh hạp với Nhâm, kỵ tuổi Quý – Tân.
    5. Tuổi Mậu hạp với Quý, kỵ tuổi Giáp – Nhâm.
    6. Tuổi Kỷ hạp với Giáp. kỵ tuổi Ất – Quý.
    7. Tuổi Canh hạp với Ất, kỵ tuổi Bính – Giáp.
    8. Tuổi Tân hạp với Bính, kỵ tuổi Đinh – Ất.
    9. Tuổi Nhâm hạp với Đinh, kỵ tuổi Mậu – Bính.
    10. Tuổi Quý hạp với Mậu, kỵ tuổi Kỷ – Đinh.

    POEMS

    (♥ Góc Thơ ♥)

    DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

    "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
    "Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.
    "Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.
    "Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.
    "Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.
    Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
    Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
    Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
    Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.
    Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.
    Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.
    Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.
    Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.
    Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.
    Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.
    Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.
    Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.
    Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).
    Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.
    Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.
    Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.
    Chúc mọi người sống đẹp. http://nguyenducan06.violet.vn . Thân chào!!!

    10 ĐIỀU TÂM NIỆM

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.

    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.

    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.

    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.

    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.

    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.

    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.

    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.

    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.

    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.

    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai gốc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đở, lấy kẽ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    FLAGCOUNTER

    CODE GÓC XUÂN

    HAPPY NEW YEAR

    CỜ VUA

    Cập nhật tin tức

    Hướng dẫn về kế hoạch dạy học và chế độ chính sách cho giáo viên tiếng Anh tiểu học năm học 2011-2012

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đức An (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:29' 08-12-2011
    Dung lượng: 55.5 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    Số: 6159 / BGDĐT – GDTH
    V/v: Hướng dẫn về kế hoạch dạy học và chế độ chính sách cho GV Tiếng Anh
    TH năm học 2011-2012

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Hà Nội, ngày 16 tháng 9 năm 2011
    
    Kính gửi : Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố

    Thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020, tiếp theo công văn số 6003/ BGDĐT-GDTH ngày 21/9/2010 hướng dẫn dạy chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học, quyết định số 4674/ QĐ- BGDĐT ngày 15/10/2010 về việc triển khai dạy thí điểm chương trình Tiếng Anh tiểu học, công văn số 549/ BGDĐT-GDTH ngày 09/2/2011 hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa thí điểm tiếng Anh 3 và bộ thiết bị dạy học, công văn số 5643/ BGDĐT-GDTH ngày 24/8/2011 hướng dẫn dạy học tiếng Anh lớp 3, lớp 4 năm học 2011-2012, công văn số 5893/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 06/9/2011 hướng dẫn mua sắm thiết bị dạy học môn ngoại ngữ cấp tiểu học năm học 2011-2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn bổ sung về kế hoạch triển khai và chế độ chính sách cho giáo viên dạy Tiếng Anh ở tiểu học năm học 2011-2012 như sau:
    1. Kế hoạch triển khai
    Các sở giáo dục và đào tạo gửi báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo kế hoạch dạy học, số giáo viên, số lớp, số học sinh tham gia triển khai Tiếng Anh lớp 3 và lớp 4 năm học 2011-2012 trước ngày 07/10/2011 theo mẫu gửi kèm.
    2. Chế độ cho giáo viên
    2.1 Về đào tạo bồi dưỡng
    Giáo viên được tạo điều kiện về thời gian và kinh phí tham gia các khóa đào tạo bồi dưỡng ở Trung ương và địa phương theo yêu cầu của Bộ, của Sở để đạt chuẩn về năng lực ngôn ngữ và năng lực sư phạm, được tham gia các sinh hoạt chuyên môn cấp trường, cấp phòng, cấp sở để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao trình độ.

    2.2 Về tài liệu, thiết bị dạy học
    Giáo viên dạy lớp 3 và lớp 4 theo chương trình thí điểm và trong kế hoạch của Bộ, của Sở được trang bị sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn, xuất bản và các đồ dùng dạy học theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu môn ngoại ngữ cấp tiểu học ban hành theo Công văn số 5893/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 06/9/2011. Các Sở căn cứ vào điều kiện kinh phí, thực trạng, nhu cầu của địa phương và trình độ giáo viên để tổ chức mua sắm và cấp phát tài liệu, thiết bị dạy học phù hợp trên cơ sở tiết kiệm, hiệu quả.
    2.3 Định mức tiết dạy
    Giáo viên dạy Tiếng Anh theo chương trình thí điểm do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành theo quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2010 được bố trí dạy không quá 18 tiết/tuần để có thời gian học tập, nâng cao trình độ và rút kinh nghiệm, đóng góp ý kiến cho quá trình thí điểm.Trong trường hợp giáo viên dạy quá 18 tiết/tuần, số tiết còn lại được tính thừa giờ theo quy định hiện hành.
    3. Kinh phí
    Kinh phí chỉ đạo, tổ chức dạy và học Tiếng Anh theo Đề án dạy và học ngoại ngữ được lấy từ nguồn kinh phí thực hiện Đề án, từ chương trình mục tiêu giáo dục quốc gia và các nguồn kinh phí khác của các cấp quản lý và của nhà trường.
    Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc, đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo kịp thời báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục Tiểu học) để được xem xét, giải quyết.
    Nơi nhận:
    - Như kính gửi ( để t/h);
    - Bộ trưởng ( để b/c);
    - Các Thứ trưởng ( để biết); - Vụ KHTC, Vụ TCCB, Ban QLĐANN2020, Cục NG, Cục CSVC, Thanh tra,VKHGDVN, NXBGDVN( để t/h);
    - Lưu: VT, Vụ GDTH. 
    KT. BỘ TRƯỞNG
    THỨ TRƯỞNG
     

    ( Đã ký)


    Nguyễn Vinh Hiển
    
    



    ( Kèm theo Công văn số 6159/BGDĐT-GDTH ngày 16/9/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
    UBND TỈNH, TP…..
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


    V/v: chuẩn bị triển khai dạy tiếng Anh
    4 tiết/tuần năm học
     
    Gửi ý kiến