Tiên học lễ Hậu học văn

DỊCH NGÔN NGỮ

Được hỗ trợ bởi Dịch

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG
chu-new-moiHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
chu-new-moiNói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
chu-new-moiMỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
chu-new-moiXây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

KHỐI CƠ QUAN NHÀ NƯỚC

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

3 khách và 0 thành viên

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    E6_Unit_12_B5_p128.flv IOE_6_vong_23__all.flv IOE_6_vong_25_all.flv IOE_6_vong_24_all.flv IOE_6_vong_23_bai_3.flv IOE_6_vong_23_bai_2.flv IOE_6_vong_23_bai_4.flv IOE_6_vong_22_bai_4.flv IOE_6_vong_22_bai_1.flv IOE_6_vong_20_bai_1.flv IOE_6_vong_22_bai_2.flv IOE_6_vong_22_bai_3.flv IOE_6_vong_21_bai_4.flv IOE_6_vong_21_bai_3.flv IOE_6_vong_21_bai_2.flv IOE_6_vong_21_bai_1.flv IOE_6_vong_20_bai_4.flv IOE_6_vong_20_bai_4_a.flv IOE_6_vong_20_bai_3a.flv IOE_6_vong_20_bai_2.flv

    DICTIONARY


    TRA THEO TỪ ĐIỂN:


    Truyện cười

    CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT

    1. Tuổi Giáp hạp với Kỷ, kỵ tuổi Canh – Mậu.
    2. Tuổi Ất hạp với Canh, kỵ tuổi Tân – Kỷ.
    3. Tuổi Bính hạp với Tân, kỵ tuổi Nhâm – Canh.
    4. Tuổi Đinh hạp với Nhâm, kỵ tuổi Quý – Tân.
    5. Tuổi Mậu hạp với Quý, kỵ tuổi Giáp – Nhâm.
    6. Tuổi Kỷ hạp với Giáp. kỵ tuổi Ất – Quý.
    7. Tuổi Canh hạp với Ất, kỵ tuổi Bính – Giáp.
    8. Tuổi Tân hạp với Bính, kỵ tuổi Đinh – Ất.
    9. Tuổi Nhâm hạp với Đinh, kỵ tuổi Mậu – Bính.
    10. Tuổi Quý hạp với Mậu, kỵ tuổi Kỷ – Đinh.

    POEMS

    (♥ Góc Thơ ♥)

    DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

    "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
    "Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.
    "Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.
    "Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.
    "Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.
    Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
    Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
    Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
    Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.
    Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.
    Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.
    Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.
    Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.
    Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.
    Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.
    Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.
    Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.
    Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).
    Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.
    Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.
    Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.
    Chúc mọi người sống đẹp. http://nguyenducan06.violet.vn . Thân chào!!!

    10 ĐIỀU TÂM NIỆM

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.

    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.

    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.

    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.

    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.

    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.

    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.

    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.

    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.

    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.

    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai gốc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đở, lấy kẽ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    FLAGCOUNTER

    CODE GÓC XUÂN

    HAPPY NEW YEAR

    CỜ VUA

    Cập nhật tin tức

    Kết luận hội thảo chuyên đề môn Hóa học THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đức An (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:47' 18-12-2012
    Dung lượng: 38.5 KB
    Số lượt tải: 15
    Số lượt thích: 0 người
    UBND TỈNH BÌNH THUẬN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Số: 6613 /SGDĐT-GDTrH Bình Thuận, ngày 03 tháng 12 năm 2012

    Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố.
    THÔNG BÁO
    Kết luận hội thảo chuyên đề môn Hóa học THCS
    *****
    Thực hiện Công văn số 5939/SGD&ĐT-GDTrH ngày 17 tháng 10 năm 2012 về việc tổ chức hội thảo chuyên đề môn Hóa học cấp THCS, ngày 16, 17 tháng 11 năm 2012 Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội thảo chuyên đề với các nội dung chính sau:
    - Thao giảng minh họa chuyên đề: “Phát huy tính tích cực của học sinh qua tiết luyện tập” ; trao đổi, rút kinh nghiệm.
    - Báo cáo kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi của các Phòng Giáo dục và Đào tạo, thảo luận.
    - Minh họa một số chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi trung học cơ sở.
    - Phân công thực hiện chuyên đề “Dạy học theo chuẩn kiến thức – kỹ năng” theo chương trình giảm tải trong thời gian tới.
    Qua hội thảo, Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và kết luận cụ thể như sau:
    1. Thành phần tham dự:
    Cán bộ, giáo viên cốt cán bộ môn Hóa học cấp tỉnh tham dự khá đầy đủ (vắng cốt cán thuộc phòng GDĐT Phú Quý và 01 cốt cán thuộc phòng GDĐT Tuy Phong: đều có lý do). Cốt cán bộ môn Hóa cấp huyện: có phòng GDĐT Hàm Thuận Bắc tham gia.
    2. Kết quả triển khai chuyên đề: “Phát huy tính tích cực của học sinh qua tiết luyện tập”; trao đổi, rút kinh nghiệm (Bài: Luyện tập chương 2- Lớp 9).
    Qua thảo luận thống nhất thực hiện như sau:
    Căn cứ vào thực tế về trình độ học sinh để thiết kế giáo án với các chuẩn KT-KN cho phù hợp, kể cả việc lựa chọn số lượng bài tập cả về định tính lẫn định lượng trong một tiết luyện tập.
    Không nhất thiết phải thực hiện đầy đủ nội dung và trình tự như sách giáo khoa. Nên thực hiện cùng lúc phần bài tập và phần kiến thức cần nhớ, cho học sinh làm bài tập để củng cố, khắc sâu kiến thức cần nhớ nhằm phát huy tính tích cực của học sinh một cách có hiệu quả.
    Việc tổ chức hoạt động nhóm và hoạt động cá nhân cần phải linh hoạt trong tiết dạy luyện tập tạo sự hài hòa để tập trung rèn kĩ năng cho học sinh, chú ý quan tâm đến các đối tượng học sinh, nhất là học sinh yếu kém.
    Nên phối hợp nhiều hình thức khi hướng dẫn học sinh giải bài tập, vừa có thể dùng bảng phụ của học sinh qua các nhóm thảo luận, vừa cho học sinh lên bảng thể hiện, không nên chỉ dừng lại ở hình thức cho học sinh thảo luận và trình bày kết quả qua bảng phụ.
    Việc sử dụng Bản đồ tư duy cần lưu ý về thời điểm, nội dung phù hợp để có hiệu quả hơn trong tiết luyện tập.

    3. Báo cáo kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi của các Phòng Giáo dục và Đào tạo
    Có 9 phòng GDĐT báo cáo tham luận về kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi của mỗi đơn vị (trừ Phòng GDĐT Phú Quý). Qua báo cáo, chỉ có phòng GDĐT Bắc Bình tổ chức thi học sinh giỏi cấp huyện, sau đó chọn đội tuyển cấp huyện tập trung tại một trường để bồi dưỡng thi cấp tỉnh, các đơn vị còn lại đều không tổ chức thi cấp huyện mà giao cho các trường THCS tuyển chọn đội tuyển dự thi cấp tỉnh. Các đơn vị thực hiện trải qua các khâu sau:
    - Giáo viên bộ môn phát hiện học sinh giỏi trong quá trình giảng dạy, kết hợp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức qua từng tiết học, lập danh sách thông báo cho nhà trường;
    - Trường tổ chức thi học sinh giỏi cấp trường để lựa chọn đội tuyển dự thi cấp tỉnh, phân công giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi để bồi dưỡng đội tuyển trong một thời gian nhất định (khoảng 20 – 40 tiết);
    - Dựa trên cơ sở danh sách học sinh giỏi của các trường gửi lên, mỗi huyện lập danh sách học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh.
    Trong quá trình thực hiện công tác lựa chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, các phòng GDĐT đều gặp những khó khăn như:
    - Thời gian bồi dưỡng cho học sinh giỏi quá ít không đủ để cung cấp thêm những kiến thức nâng cao và rèn luyện kĩ năng cho học sinh (do hạn chế về kinh phí nên trường chỉ giao bồi dưỡng trong một số tiết nhất định);
    - Chưa có định hướng chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi cụ thể mà chỉ là tự phát của từng tổ
     
    Gửi ý kiến