DỊCH NGÔN NGỮ

Được hỗ trợ bởi Dịch

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG
chu-new-moiHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
chu-new-moiNói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
chu-new-moiMỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
chu-new-moiXây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

KHỐI CƠ QUAN NHÀ NƯỚC

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Video_13cailuongEnglish.flv Tieng_Anh_7_Tap_1__Unit_5_VIETNAMESE_FOOD_AND_DRINK__GETTING_STARTED__1_Listen_and_read.mp3 Tieng_Anh_7_Tap_1__Unit_4_MUSIC_AND_ARTS__GETTING_STARTED__1_Listen_and_read.mp3 Tieng_Anh_7_Tap_1__Unit_3_COMMUNITY_SERVICE__GETTING_STARTED__1_Listen_and_read.mp3 Tieng_Anh_7_Tap_1__Unit_1_MY_HOBBIES__GETTING_STARTED__1_Listen_and_read.mp3 E6_Unit_12_B5_p128.flv IOE_6_vong_23__all.flv IOE_6_vong_25_all.flv IOE_6_vong_24_all.flv IOE_6_vong_23_bai_3.flv IOE_6_vong_23_bai_2.flv IOE_6_vong_23_bai_4.flv IOE_6_vong_22_bai_4.flv IOE_6_vong_22_bai_1.flv IOE_6_vong_20_bai_1.flv IOE_6_vong_22_bai_2.flv IOE_6_vong_22_bai_3.flv IOE_6_vong_21_bai_4.flv IOE_6_vong_21_bai_3.flv IOE_6_vong_21_bai_2.flv

    DICTIONARY


    TRA THEO TỪ ĐIỂN:


    Truyện cười

    CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT

    1. Tuổi Giáp hạp với Kỷ, kỵ tuổi Canh – Mậu.
    2. Tuổi Ất hạp với Canh, kỵ tuổi Tân – Kỷ.
    3. Tuổi Bính hạp với Tân, kỵ tuổi Nhâm – Canh.
    4. Tuổi Đinh hạp với Nhâm, kỵ tuổi Quý – Tân.
    5. Tuổi Mậu hạp với Quý, kỵ tuổi Giáp – Nhâm.
    6. Tuổi Kỷ hạp với Giáp. kỵ tuổi Ất – Quý.
    7. Tuổi Canh hạp với Ất, kỵ tuổi Bính – Giáp.
    8. Tuổi Tân hạp với Bính, kỵ tuổi Đinh – Ất.
    9. Tuổi Nhâm hạp với Đinh, kỵ tuổi Mậu – Bính.
    10. Tuổi Quý hạp với Mậu, kỵ tuổi Kỷ – Đinh.

    POEMS

    (♥ Góc Thơ ♥)

    DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

    "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
    "Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.
    "Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.
    "Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.
    "Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.
    Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
    Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
    Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
    Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.
    Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.
    Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.
    Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.
    Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.
    Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.
    Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.
    Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.
    Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.
    Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).
    Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.
    Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.
    Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.
    Chúc mọi người sống đẹp. http://nguyenducan06.violet.vn . Thân chào!!!

    FLAGCOUNTER

    HAPPY NEW YEAR

    Cập nhật tin tức

    ĐÁP ÁN THI GVDG VĂN

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đức An (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:39' 05-05-2012
    Dung lượng: 65.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH CHƯƠNG
    KỲ THI LÝ THUYẾT GVDG CẤP HUYỆN CẤP THCS - CHU KỲ 2010 – 2012
    HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN NGỮ VĂN
    ( Hướng dẫn chấm gồm 05 trang)
    A. YÊU CẦU CHUNG
    - Giám khảo phải nắm đánh giá, cho điểm một cách chính xác, khoa học, khách quan trên cơ sở thực tế bài làm của thí sinh. Phải xem xét giá trị bài văn trong một chỉnh thể thống nhất hình thức và nội dung.
    - Phải coi trọng cả kiến thức, kỹ năng và phương pháp của người làm bài; cần đánh giá cao những bài làm sáng tạo, có giọng điệu, văn phong. Nếu thí sinh làm bài theo cách riêng nhưng đáp ứng được yêu cầu cơ bản, bảo đảm tính hợp lý, có sức thuyết phục giám khảo phải dựa vào thực tế bài làm để xác định điểm một cách phù hợp.
    - Hướng dẫn chấm chỉ nêu một số ý chính có tính chất gợi ý và nêu các thang điểm cơ bản. Theo đó, giám khảo cần chủ động, linh hoạt trong đánh giá, cho điểm chi tiết.
    - Điểm toàn bài là 10, chi tiết đến 0,25 điểm.
    B. YÊU CẦU CHI TIẾT 
    Câu 1 ( 5.0 điểm):
    I. ĐÁP ÁN
    Bài làm của thí sinh cần bảo đảm các yêu cầu sau:
    1. Về kiến thức: Thí sinh có thể có nhhiều cách trình bày cảm nhận nhưng cần phải bảo đảm được yêu cầu cơ bản, trọng tâm mà đề bài đặt ra. Sau đây là một số gợi ý mang tính định hướng:
    + Bức ký họa về nhân vật anh thanh niên là bức ký họa của một họa sĩ già luôn luôn có khao khát sáng tác, thường trực với những trăn trở về nghệ thuật và bao giờ cũng có mong muốn đi tìm ý tưởng sáng tác.
    + Chân dung trong bức ký họa chính là anh thanh niên. Đó là một con người mà phẩm chất, tâm hồn có khả năng tóat ra một thứ ánh sáng tuyệt đẹp. Vẻ đẹp đó là:
    - Lòng dũng cảm vượt lên hoàn cảnh.
    - Lòng yêu nghề, ý thức đúng đắn về công việc.
    - Cách tạo ra cuộc sống tinh thần phong phú.
    - Sự cởi mở, chân thành, tấm lòng quý trọng tình cảm con người.
    - Sự khiêm tốn, chân thực...
    + Bức ký họa được sáng tạo trong một tình huống bất ngờ và cũng là một "cơ hội hãn hữu" của sáng tạo nghệ thuật.
    + Bức ký họa được sáng tạo bằng sự trải nghiệm nghề nghiệp và khát vọng chân chính của người nghệ sĩ ( muốn vẽ được một cách chân thực chân dung của đối tượng nghệ thuật, muốn người thưởng thức nghệ thuật hiểu rõ về bức chân dung và đặc biệt là hiểu về tấm lòng của người nghệ sĩ được gửi gắm đằng sau bức chân dung).
    + Bức ký họa đã góp phần làm cho nhân vật anh thanh niên hiện lên một cách rõ nét hơn và đẹp hơn.
    + Từ bức ký họa, nhân vật họa sĩ đã thể hiện được sự suy ngẫm của mình về nghệ thuật. Và đằng sau sự suy ngẫm của nhân vật chính là sự suy ngẫm của nhà văn. Chính sự suy ngẫm ấy đã góp phần làm nên tính chất triết lý nhẹ nhàng mà sâu lắng của « Lặng lẽ Sa Pa » và thể hiện rõ dấu ấn cá nhân của tác giả Nguyễn Thành Long.
    2. Về kỹ năng:
    + Hiểu đúng yêu cầu của đề, biết làm một bài văn kiểu cảm nhận thông qua việc trình bày những suy nghĩ, đánh giá, bàn luận…mang đầy cảm xúc chủ quan của bản thân về vấn đề mà đề bài đặt ra.
    + Có kỹ năng triển khai luận điểm, luận cứ, bố cục sáng rõ, diễn đạt trôi chảy, không mắc lỗi về dùng từ, đặt câu, chính tả.
    II. BIỂU ĐIỂM:
    - Đảm bảo các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng => 5.0 điểm
    - Đảm bảo các yêu cầu về kiến thức nhưng còn hạn chế về kỹ năng = > 3.5 điểm
    - Nội dung bài viết sơ sài.=> 1.0 điểm
    * Lưu ý:
    - Các thang điểm chi tiết khác giám khảo căn cứ vào thực tế bài làm để xác định.
    - Thí sinh có thể có những cảm nhận và có nhiều cách diễn đạt khác nhau miễn là hợp lý.
    - Nếu thí sinh sa vào trình bày cảm nhận chung về nhân vật anh thanh niên hoặc viết chung chung về tác phẩm nhưng trong đó vẫn có nội dungtrình bày về bức ký họa thì tùy trường hợp cụ thể giám khảo không cho quá 1/2 số điểm của câu.
    - Đặc biệt trân trọng những bài viết giàu cảm xúc, lập luận mạch
     
    Gửi ý kiến